Dương vật chảy máu sau khi quan hệ là bị gì? Cách khắc phục?

Tham vấn y khoa:

Đánh giá:

Dương vật chảy máu sau khi quan hệ khiến nam giới lo lắng, sợ hãi. Không biết nguyên nhân chảy máu khi quan hệ do đâu? Không biết cách cầm máu dương vật  như thế nào? Những băn khoăn này của nam giới sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.

Dương vật chảy máu sau khi quan hệ

Trong khi quan hệ tình dục với bạn gái, Vũ Văn M. (20 tuổi, Nam Từ Liêm) hoảng hốt khi thấy dương vật bị chảy máu. Bác sĩ CKI Bùi Ngọc Lâm, khoa Nam học –Tiết niệu Phòng khám ĐKQT Hà Nội cho biết. Đây là hiện tưọng không hiếm gặp.

Tại phòng khám, chúng tôi thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh cấp cứu do gặp phải các sự cố đầu khấc bị chảy máu sau khi quan hệ. Bạn M. không phải là trường hợp đầu tiên. Khi liên lạc với phòng khám, bạn tỏ ra khá lo lắng, sợ hãi.

Sau khi được các bác sĩ khám, tư vấn thì trường hợp của bạn M. Là do chảy máu bao quy đầu, chứ không phải bạn gái. Và nguyên nhân chảy máu dương vật là do đứt dây hãm. Bác sĩ Lâm đã tiến hành can thiệp tạo hình phần dây hãm, cũng như các bước chăm sóc tại nhà.

duong vat chay mau sau khi quan he
Hiện tượng chảy máu dương vật sau quan hệ

Nguyên nhân chảy máu dương vật sau khi quan hệ

“Tiếp nhận nhiều các trường hợp chảy máu dương vật. Đa phần là do nóng vội, thiếu kiến thức, kỹ năng sinh hoạt tình dục. Phần khác là do các sự cố như đứt dây hãm, hẹp bao quy đầu. Hay quan hệ tình dục quá thô bạo gây ra”, bác sĩ Lâm nói thêm.

Đứt dây hãm bao quy đầu

Dây hãm bao quy đầu nằm ở mặt sau của bao quy đầu. Khi dương vật cương cứng tối đa, phần dây hãm quá ngắn có thể gây ra hiện tượng đứt dây hãm. Khi dây hãm bao quy đầu bị đứt, rách gây ra tình trạng chảy máu, đau đớn cho nam giới.

Đứt dây hãm thưòng xảy ra ở lần quan hệ đầu tiên. Đặc biệt là với những đối tượng có dây hãm quá ngắn, dây hãm dày. Tình trạng này thưòng bắt nguồn từ yếu tố bẩm sinh. Hoặc trước đó nam giới có tiền sử đứt dây hãm nhiều lần mà không được can thiệp.

Rách bao quy đầu

Rách bao quy đầu cũng là một sự cố  “phòng the” phổ biến ở nam giới. Đặc biệt là ở lần quan hệ đầu tiên. Việc dương vật cương cứng quá độ. Cùng với cách quan hệ tình dục không phục hợp gây co kéo phần da bao quy đầu. Gây ra tình trạng rách bao quy đầu.

Rách bao quy đầu có biểu hiện là phần da quy đầu bị rách, gây chảy máu bao quy đầu, đau cho nam giới. Phần da này có thể tự liền lại, nhưng để lại sẹo xấu, dễ gây rách vào lần quan hệ sau. Lâu dần có thể gây ra những sẹo xơ cứng ở bao quy đầu. Những ác cảm về tâm lý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục thô bạo

Nhiều nam giới thường mong muốn mang lại những cảm giác mới mẻ. Tỏ ra mình là người có sự mạnh mẽ trên “giường”. Do đó, họ luôn muốn thử những tư thế quan hệ mới, hoặc tính thô bạo khi quan hệ tình dục…Đây cũng là lý do dương vật bị chảy máu khi quan hệ do các tổn thương.

Nguyên nhân dương vật chảy máu khi quan hệ này cũng khá phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, hầu hết nam giới đều không biết điều này.

Triệu chứng dương vật chảy máu sau khi quan hệ

Như đã nói ở trên, sau khi quan hệ bị ra máu ở dương vật có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nam giới gặp phải tình trạng dương vật chảy máu không đơn thuần chỉ là biểu hiện này. Sau khi quan hệ bị ra máu cũng không phải là một bệnh mà là triệu chứng của một tổn thương nào đó ở dương vật.

Nam giới thường bị chảy máu ở đầu dương vật hệ kèm theo các biểu hiện như:

• Đau đớn: Mức độ đau tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ rách, đứt ở bao quy đầu
  • Chảy máu nhẹ hoặc chảy máu dữ dội
  • Sợ hãi cho nam giới

Những triệu chứng dương vật chảy máu khi giao hợp không được chủ quan bỏ qua. Nếu không được can thiệp tích cực chúng có thể xuất hiện thêm các biểu hiện nhiễm trùng khác như:

• Sưng tấy
  • Chảy dịch mủ
  • Đau rát
  • Sốt

Do đó, nam giới bị bị ra máu sau khi quan hệ không được chủ quan. Cần tìm ra nguyên nhân và đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn, xử lý kịp thời.

Nguy hiểm khi bị dương vật chảy máu sau khi quan hệ

Đầu khấc bị chảy máu sau khi quan hệ là một sự cố không hiếm gặp. Và khẳng định đây là một triệu chứng nguy hiểm mà nam giới phải rất thận trọng. Nếu như không được thăm khám, xử lý tốt thì nam giới sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. Nó bao gồm:

• Ảnh hưởng đến tâm lý: Gây cho nam giới cảm giác sợ hãi, lo lắng, mất sự tự tin khi quan hệ tình dục
  • Chất lượng đời sống tình dục suy giảm: Do sợ sợ hãi, đau đớn chảy máu khi quan hệ khiến nam giới ám ảnh không dám quan hệ lần sau…
  • Sức khỏe suy giảm: Nếu như chảy máu dương vật sau khi quan hệ không được can thiệp sớm. Có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, tình dục
  • Dễ gây nhiễm trùng: Đa phần những trường hợp dương vật chảy máu khi quan hệ đều do các tổn thương, vết thương hở. Nếu không được xử lý tốt có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, rất nguy hiểm.
  • Để lại sẹo xấu: Các vết tổn thương này có thể tự lành nhưng sẽ để lại sẹo xấu. Gây ra biến chứng sau khi quan hệ ra máu ở nam giới, thắt nghẹt bao quy đầu, khó khăn khi quan hệ.

Chảy máu dương vật sau quan hệ ở nam giới không nên chủ quan bỏ qua. Nó có thể cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe. Do đó, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được can thiệp sớm.

CÁC BÁC SĨ ĐANG TRỰC TUYẾN. CLICK NGAY VÀO ĐÂY HOẶC GỌI TỔNG ĐÀI 0969 668 152 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Khắc phục dương vật bị chảy máu sau khi quan hệ bằng cách nào?

Bác sĩ Lâm cho biết: Dương vật bị chảy máu khi quan hệ nếu như không được can thiệp có thể để lại nhiều hậu quả cả về tâm, sinh lý và sức khỏe. Bác sĩ cũng khuyến cáo. Nam giới ngay khi gặp biểu hiện chảy máu dương vật khi quan hệ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp sớm.

Các bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu, xác định nguyên nhân chảy máu bao quy đầu. Nếu do đứt dây hãm, rách thể hang, rách bao quy đầu…. Thì cần nhanh chóng can thiệp ngoại khoa. Bác sĩ sẽ khâu cầm máu, tạo hình dây hãm, tạo hình bao quy đầu, cắt bao quy đầu.

Tùy thuộc từng nguyên nhân mà có các biện pháp xử lý ngoại khoa phù hợp nhất. Nếu như không can thiệp, dĩ nhiên các vết này vẫn có thể tự lành. Nhưng vết này có thể để lại sẹo xấu, gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Chi phí xử lý dương vật bị chảy máu sau khi quan hệ

Chi phí cho các tiểu phẫu ngoại khoa xử lý bị chảy máu dương vậtkhi quan hệ cũng không quá cao. Nam giới cũng không cần phải nằm viện. Do đó, chúng ta cũng không cần quá lo lắng. Điều quan trọng là tìm được các địa chỉ thực sự tin cậy.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là một gợi ý. Nếu như bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm địa chỉ xử lý dưong vật bị chảy máu khi quan hệ. Với đội ngũ các chuyên gia nam học giỏi, nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ tiền hành khám, tư vấn đưa ra biện pháp xử lý hiệu quả.

Thủ tục đăng ký khám, cũng như điều trị nhanh chóng. Các chi phí khám, điều trị công khai hoàn toàn theo quy định. Bệnh nhân được tiếp đón trong môi trường khang trang, lịch sự và sạch sẽ. Nhân viên nhiệt tình chu đáo, sẽ phần nào giảm bớt những áp lực cho nam giới.

Như vậy, dương vật bị chảy máu khi quan hệ có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề nam khoa. Điển hình nhất là những sự cố “phòng the” mà nam giới phải lưu tâm. Cần trang bị cho mình nhưng kiến thức y khoa để có thể xử lý tạm thời các sự cố này. Kịp thời đi khám để xử lý hiệu quả, tránh những hậu quả về lâu dài.

Bs. sĩ Trần Thúy Vân

• Tốt nghiệp Đại học Y Bắc Thái
  • Phó trưởng khoa sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình tại Bệnh viện Phụ sản HN cơ sở 2

Bs. Nguyễn Thị Thu Hiên