Kinh nguyệt đến sớm do đâu, điều trị như thế nào? [Tìm hiểu ngay]

Ngày đăng: 2020-01-17
5/5 - (1 bình chọn)

Kinh nguyệt đến sớm có thể là do nội tiết tố trong cơ thể bị suy giảm. Nếu hiện tượng này chỉ diễn ra trong 1-2 chu kỳ thì nữ giới không cần phải quá hoang mang lo lắng. Nhưng nếu, kinh nguyệt đến sớm diễn ra thường xuyên, nữ giới không được chủ quan cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa sớm. Bởi đây là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

 

kinh nguyệt đến sớm

 

Theo các chuyên gia, kinh nguyệt đến sớm không phải hiếm gặp. Chu kỳ kinh chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố từ tâm sinh lý, thói quen sinh hoạt, bệnh lý. Do đó, kỳ kinh bỗng nhiên đến sớm cũng không quá lạ. Nếu nó kèm theo các triệu chứng bất thường thì chúng ta cũng cần theo dõi.

Dưới đây là một số chia sẻ từ các bác sỹ chuyên khoa về vấn đề kinh nguyệt đến sớm. Chị em hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục:

Kinh nguyệt đến sớm là như thế nào?

Bình thường, kinh nguyệt của nữ giới sẽ diễn ra từ 21 – 35 ngày. Nếu kinh nguyệt ít hơn 21 ngày sẽ được xem là kinh nguyệt đến sớm. Nữ giới có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây để đánh giá chu kỳ kinh của mình có đến sớm hay không:

  • Chu kỳ kinh ít hơn 21 ngày
  • Ngày hành kinh ngắn hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày
  • Màu kinh có màu bất thường
  • Chảy máu bất thường giữa 2 kỳ kinh
  • Khoảng cách giữa 2 chu kỳ kinh là vài ngày hoặc vài tháng
  • Đau bụng, đau lưng, mệt mỏi trong ngày đèn đỏ

Kinh nguyệt đến sớm do đâu?

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm xảy ra do hai nhóm nguyên nhân chính: do sinh lý hoặc bệnh lý. Một số vấn đề sau đây có thể khiến bạn liên tục có kinh sớm hơn bình thường.

kinh nguyệt tới sớm
Nguồn ảnh – Internet

Nguyên nhân sinh lý khiến nguyệt san đến sớm

Dậy thì

Nữ giới khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì (8-13 tuổi) thì cơ quan sinh sản mới bắt đầu đi vào hoạt động và sản sinh ra nội tiết tố.

Trong những năm đầu có kinh nguyệt, những hormone này hoạt động không ổn định nên có thể dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thất thường, có thể đến sớm hoặc chậm hơn bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này thường không kéo dài và sẽ ổn định hơn khi bạn nữ bước vào độ tuổi trưởng thành.

Tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển sang mãn kinh, thường bắt đầu khi bạn ở độ tuổi 40-50 và sẽ kéo dài trong khoảng 4 năm.

Nồng độ hormone trong cơ thể dao động dữ dội trong thời gian này và phụ nữ tiền mãn kinh có thể không rụng trứng đều đặn mỗi tháng. Điều này sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến sớm hơn hoặc muộn hơn bình thường.

bác sĩ tư vấn

Tập thể dục với cường độ cao

Tập luyện thể thao tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng việc luyện tập với cường độ cao có thể làm chu kỳ kinh nguyệt không đều hay thậm chí là mất kinh. Tình trạng này thường phổ biến với những bạn nữ tập luyện các môn thể thao cần hạn chế về cân nặng như múa ba lê và thể dục dụng cụ.

Tập thể dục cường độ cao gây ảnh hưởng đến độ dài chu kỳ kinh nguyệt do các bài tập này đốt cháy nhiều năng lượng. Khi cơ thể không có đủ năng lượng, nó sẽ không sản xuất đủ lượng hormone sinh sản cần thiết để việc rụng trứng diễn ra bình thường .

Cân nặng thay đổi

Kinh nguyệt đến sớm, không đều hoặc mất kinh thường xảy ra khi bạn giảm cân nhanh chóng. Điển hình là việc áp dụng các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, phẫu thuật cắt dạ dày hoặc do rối loạn ăn uống.

Khi cơ thể ngừng nạp năng lượng thông qua ăn uống, nó sẽ dùng năng lượng dự trữ để dùng cho các chức năng sống thiết yếu hơn như thở, tuần hoàn. Cơ thể khi đó sẽ dừng việc sản xuất hormone sinh sản, làm kinh nguyệt rối loạn.

Bên cạnh đó, việc tăng cân đột ngột cũng có thể hormone điều tiết quá trình rụng trứng bị mất ổn định, làm sai lệch chu kỳ kinh nguyệt. Khi bạn tăng cân quá nhanh, kinh nguyệt có thể đến sớm hơn hoặc trễ kinh.

Căng thẳng khiến kinh nguyệt đến sớm

Căng thẳng quá độ có thể làm kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường hoặc biến mất trong tháng đó. Do khi gặp căng thẳng, cơ thể sẽ ngay lập tức sản sinh ra hormone cortisol chống lại tình trạng này. Nhưng hormone cortisol lại đồng thời kích thích sản sinh estrogen, gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng hàng tháng, khiến bạn có kinh sớm hơn.

căng thẳng, mệt mỏi

Thay đổi lối sống

Những thay đổi trong thói quen sinh hoạt bình thường của bạn có thể ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể, từ đó làm kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn.

Một số nghiên cứu cho thấy, những người làm công việc có chuyển đổi giữa ca ngày và ca đêm như y tá, công nhân… thường gặp tình trạng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, việc thay đổi sinh hoạt theo múi giờ có thể có tác động tương tự.

Các nhà nghiên cứu không biết chính xác tại sao điều này xảy ra nhưng có thể rối loạn kinh nguyệt liên quan đến sự gián đoạn nhịp sinh học.

Dùng thuốc điều trị khiến kinh nguyệt đến sớm

Một số loại thuốc điều trị có thể gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt đến sớm nếu sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước kỳ kinh vài ngày, điển hình là:

  • Thuốc an thần
  • Thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc cao huyết áp
  • Thuốc chống đông máu…

Tất cả những loại thuốc trên đều có chất gây kích thích trứng, làm trứng rụng sớm. Điều này dẫn đến tình trạng có kinh sớm ở nữ giới.

Dùng biện pháp tránh thai nội tiết

Các hormone có trong thuốc tránh thai nội tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Khi dùng thuốc tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ phụ thuộc vào thời điểm bạn bắt đầu uống thuốc. Nếu quên uống thuốc tránh thai, bạn sẽ gặp phải tình trạng chảy máu vùng kín do nồng độ hormone sụt giảm đột ngột.

Các biện pháp tránh nội tiết tố khác, như dụng cụ tử cung hoặc tiêm thuốc tránh thai cũng có thể làm kinh nguyệt đến sớm trong 2-3 tháng đầu.

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng để giảm nguy cơ mang thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Loại thuốc này có chứa hormone làm phá vỡ quá trình rụng trứng bình thường. Điều này khiến bạn có kinh sớm hơn hoặc muộn hơn. Nếu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, kinh nguyệt của bạn có thể trở nên bất thường.

thuốc tránh thai khẩn cấp

Nguyên nhân bệnh lý khiến có kinh sớm

Ngoài những nguyên nhân sinh lý trên thì có kinh sớm còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, chị em không nên chủ quan khi thường xuyên có kinh sớm.

Buồng trứng đa nang

Bệnh lý đầu tiên khiến có kinh sớm hơn đó là hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là tình trạng rối loạn nội tiết tố ở nữ giới. Bệnh có thể gây vô sinh nếu không chữa trị kịp thời.

Các biểu hiện phổ biến của đa nang buồng trứng gồm:

  • Kinh nguyệt tới sớm hoặc muộn không theo chu kỳ nhất định;
  • Mất kinh nguyệt;
  • Tăng cân không rõ nguyên nhân;
  • Sảy thai thường xuyên.

hội chứng buống trứng đa nang

Kinh nguyệt đến sớm và có màu đen do nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ

Nếu bạn đang gặp tình trạng kinh nguyệt đến sớm và có màu đen thì có thể nghĩ đến bệnh nhiễm trùng âm đạo. Ngoài triệu chứng ra kinh sớm, chị em cũng sẽ gặp một số triệu chứng khác như:

  • Đau khi quan hệ
  • Đau xương chậu và bụng dưới
  • Tiểu tiện đau đớn
  • Ra khí hư có màu xanh lá hoặc vàng
  • Âm đạo ngứa rát.

Polyp cổ tử cung hoặc ung thư 

Polyp cổ tử cung là tình trạng các mô phát triển bất thường ở trong tử cung. Khi mắc bệnh chị em sẽ đối mặt với triệu chứng có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần.

kinh nguyệt tới sớm là bệnh gì
Hình ảnh Polyp cổ tử cung

Ngoài ra, nữ giới bị ưng thư cổ tử cung cũng xuất hiện triệu chứng chảy máu vùng kín bất thường. 

Do đó, nếu chị em ngoài 40 tuổi có kinh nguyệt sớm, kèm đau bụng dưới. Cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Có kinh sớm 7 ngày do mắc lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng một số lớp niêm mạc tử cung bị mắc kẹt ở bên ngoài tử cung. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng hàng tháng và khiến chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn.

Đặc biệt, những người bị lạc nội mạc tử cung cũng có thể gặp phải các triệu chứng khác như: đau bụng kinh dữ dội, buồn nôn, mệt mỏi, đau khi quan hệ tình dục và đau khi đi tiểu.

Kinh nguyệt ra sớm do mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu, chị em mắc tiểu đường type 2 có kinh nguyệt ra sớm hoặc muộn so với bình thường. Ngoài ra, một số triệu chứng khác có thể gặp như:

  • Đi tiểu tiện thường xuyên;
  • Thường xuyên khát nước;
  • Sụt cân đột ngột;
  • Khả năng phục hồi vết thương kém.

Bệnh tuyến giáp – Thủ phạm có kinh sớm 10 ngày

Hormone tuyến giáp rất cần thiết cho một số chức năng của cơ thể, bao gồm sự trao đổi chất và chu kỳ kinh nguyệt. Các bệnh lý về tuyến giáp như cường giáp hay suy giáp đều gây ảnh hưởng đến việc sản sinh ra loại hormone này. Từ đó, lượng hormone được tạo ra có thể nhiều hơn hoặc ít hơn nhu cầu của cơ thể.

Thiếu hormone tuyến giáp sẽ gây ra tình trạng rong kinh, đa kinh, ngược lại, khi thừa hormone sẽ gây tình trạng ít kinh, vô kinh.

Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm có sao không?

Kinh nguyệt đến sớm sao không? Nếu tình trạng có kinh sớm này chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì không phải vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt thường xuyên đến sớm (trên 3 tháng) thì có thể liên quan đến một số tình trạng sức khỏe. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nếu không bản thân sẽ phải đối mặt với các rủi ro:

Ảnh hưởng đời sống sinh hoạt

Khi nguyệt san đến sớm chắc chắn sẽ khiến chị em lo lắng, hoang mang. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, công việc, đời sống vợ chồng.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nếu có kinh sớm là do các bệnh lý phụ khoa thì sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản. Trường hợp không chữa trị sớm có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác

Kinh nguyệt sớm còn là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa. Các tác nhân gây bệnh có thể lây lan và gây viêm các bộ phận. Từ đó, tăng nguy cơ viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung.

Cách chữa kinh nguyệt đến sớm

Như đã chia sẻ, kinh nguyệt đến sớm có thể do nguyên nhân sinh hoặc bệnh lý gây nên. Do đó, nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần, chị em cần đi kiểm tra tại các cơ sơ y tế.

thăm khám bác sĩ

 

Tùy vào từng nguyên nhân có kinh sớm mà bác sĩ sẽ có phác đồ chữa trị phù hợp. Cụ thể như sau:

Tạo lập thói quen sống lành mạnh

Với những trường hợp có kinh sớm là do rối loạn nội tiết tố, tâm lý, chế độ ăn uống… Thì việc xây dựng thói quen sống lành mạnh là điều cần thiết. Từ đó, giúp chu kỳ kinh sẽ ổn định.

Một số lời khuyên cho các chị em như sau:

  • Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khoa học, hợp lý. 
  • Nói không với chất kích thích, đồ ăn dầu mỡ, cay, nóng.
  • Tập luyện đều đặn với cường độ vừa phải.
  • Bổ sung thực phẩm có nhiều vitamin E và C.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên thụt rửa khi vệ sinh.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn đời.
  • Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
  • Tránh lạm dụng thuốc tây, đặc biệt là thuốc tránh thai.

Điều trị nội khoa

Chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc trong trường hợp suy giảm hormone sinh dục nghiêm trọng. Hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm giai đoạn nhẹ.

Điều trị ngoại khoa

Nếu có kinh sớm là do các bệnh đa nag buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị ngoại khoa để chữa trị. Khi các bệnh lý này được điều trị dứt điểm thì chu kỳ kinh sẽ ổn định.

Bí quyết có kinh nguyệt sớm

Kinh nguyệt đến sớm hay đến muộn hơn bình thường là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân mà nhiều chị em muốn có kinh sớm hơn dự định. Vậy phải làm thế nào?

Dưới đây là một số cách làm kinh nguyệt đến sớm an toàn và hiệu quả. Các bạn hãy thử áp dụng nhé.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết, không nên lạm dụng vì có thể gây rối loạn chu kỳ kinh.

Cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm bằng Vitamin C

Cách làm chu kỳ kinh nguyệt đến sớm đầu tiên đó là dùng vitamin C. Nguyên nhân do vitamin C làm tăng mức estrogen, hạ mức progesterone trong cơ thể. Từ đó, khiến tử cung co lại, phá vỡ niêm mạc tử cung và dẫn đến có kinh sớm.

Với phương pháp này, chị em có thể bổ sung vitamin C từ các thực phẩm chức năng. Hoặc ăn nhiều thực phẩm có vitamin C như cam, quýt, nho đen, cải bó xôi…

thực phẩm giàu vitamin C

 

Làm thế nào để kinh nguyệt ra sớm – Ăn thêm dứa

Trong dứa có nhiều enzyme bromelain, có thể ảnh hưởng estrogen và một số hormone khác. Ngoài ra, hàm lượng bromelain còn có tác dụng giảm viên, khắc phục nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.

Cách để có kinh sớm – Sử dụng gừng

Gừng có tác dụng kích thích tử cung, là cách để có kinh sớm được nhiều chị em sử dụng.

Cách thực hiện khá đơn giản: Chị em cho vài lát gừng vào nước đun sôi khoảng 5 – 10 phút. Trước khi uống có thể cho thêm 1 thìa mật ong để dễ uống hơn.

Làm sao để kinh nguyệt đến sớm – Dùng mùi tây

Làm sao để kinh nguyệt đến sớm? Chị em có thể sử dụng mùi tây. Trong lá mùi tây có các chất myristicin, apiol, vitamin C cao. Có tác dụng co bóp tử cung. Nhờ đó, kinh nguyệt sẽ ghé thăm sớm hơn dự định.

Cách thực hiện như sau:

  • Mùi tây đem rửa sạch và thái nhỏ;
  • Cho vào nồi đun sôi với 1 cốc nước;
  • Đun sôi khoảng 5 – 10 phút, sau đó lọc bõ bã.
  • Lấy nước mùi tây đã đun sôi uống hàng ngày.

Nghệ – Kích thích kinh nguyệt ra sớm

Nghệ cũng mẹo dân gian giúp kích thích kinh nguyệt ra sớm, bằng cách tác động đến hormoen estrogen và progesterone. Chị em có thể dùng nghệ để chế biến các món ăn hàng ngày. Hoặc có thể uống tinh bột nghệ kèm với mật ong và sữa.

Muốn ngày đèn đỏ đến sớm hơn – Tắm nước nóng

Tắm nước nóng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, còn là cách có kinh sớm đơn giản và hiệu quả.

Khi tắm, các bạn có thể cho thêm chút tinh dầu để tăng hiệu quả. Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng khăn nóng chườm vào bụng cũng có tác dụng tương tự.

Tăng cường chuyện gối chăn – Cách có kinh sớm

Quan hệ tình dục cũng là cách có kinh sớm chị em không nên bỏ qua. Khi đạt cực khoái, cổ tử cung sẽ giản nở và tạo khoảng trống để máu kinh di chuyển. Ngoài ra, nếu quan hệ an toàn thường xuyên còn có tác dụng giảm căng thẳng. Nhờ đó, nội tiết trong cơ thể ổn định hơn.

bác sĩ tư vấn

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách điều trị kinh nguyệt đến sớm. Cũng như một số bí quyết sớm có kinh nguyệt.

Kinh nguyệt là thước đo sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, khi thấy kinh nguyệt bất thường, đến sớm hơn chu kỳ trước. Chị em cần chủ động đi kiểm tra và có hướng khắc phục kịp thời.

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Tư vấn miễn phí từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

- Tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân -

bác sĩ duyên

Bs. Tạ Thị Hồng Duyên

  • CK I Sản phụ khoa
  • Tốt nghiệp Học viện Quân y
  • Với 30 năm kinh nghiệm
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Sản phụ khoa tại Đại học Y Hà Nội (2014)
  • Bác sĩ lâm sàng Sản Phụ khoa Bệnh viên Sản trung ương (2007 - 2016)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

bác sĩ loan

Bs. Nguyễn Thị Phương Loan

  • CK I Sản phụ khoa
  • Với hơn 30 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ chuyên khoa sản tại Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình (1991 - 2002)
  • Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình (2005 - 2018)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

bác sĩ nguyên

Bs. Lê Đỗ Nguyên

  • CK II Ngoại Tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Từng công tác tại Khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Xanh - Pôn (1987 - 2019)
  • Là chuyên gia y tế tại Angola (2007 - 2011)
499 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

bác sĩ kiếm

Bs. Nguyễn Kiếm

  • CK Y học cổ truyền
  • Tốt nghiệp Học viện Trung y Bắc Kinh Trung Quốc chuyên ngành y học cổ truyền
  • Với hơn 45 năm kinh nghiệm
  • Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện E (1976-2005), Phó giám đốc bệnh viện E (1999 - 2006)
439 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

bác sĩ trình

Bs. Đặng Tuấn Trình

  • CK I Nam học - Ngoại tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với gần 40 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ CKI tại BV đa khoa Xanh-Pon (1984 - 1989)
  • Bác sĩ CKI tại Bệnh viện Thanh Nhàn (1990 - 2014)
469 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

bác sĩ Vỵ

Bs. Trần Văn Vỵ

  • CK I Nam học - Ngoại tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với hơn 35 năm kinh nghiệm
  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại thận - tiết niệu BV Thanh Nhàn Hà Nội (1985 - 2014)
  • Công tác tại Khoa Nam học - BV Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 (2015 - 2016)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám