Chi phí chữa bệnh lậu 2024 [chi tiết từng hạng mục]

Ngày đăng: 2024-09-27
Bình chọn post

Thực tế, chi phí chữa bệnh lậu không tốn kém quá nhiều, giá chữa bệnh phù hợp với khả năng chi trả của hầu hết người bệnh. Lậu là căn bệnh truyền nhiễm cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Bởi việc trì hoãn trong thời gian dài có thể gây ra nhiều hệ luỵ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Thế nhưng, không ít người bệnh ngần ngại, tự ti không dám khám chữa bệnh vì lo lắng chi phí chữa bệnh lậu đắt đỏ. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề chi phí chữa bệnh lậu.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

bệnh lậu là gì

Lậu là căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng trong cộng đồng, gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản nếu không có biện pháp khắc phục và xử lý kịp thời.

Do đó, việc nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh lậu giúp người bệnh chủ động thăm khám sớm:

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới:

  • Tiểu gấp, gặp khó khăn khi tiểu tiện và đi tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Cảm giác buồn tiểu liên tục nhưng mỗi lần đi lượng nước tiểu thường rất ít, dòng chảy yếu và có cảm giác nóng rát
  • Nước tiểu đục, đôi khi có lẫn mủ hoặc máu.
  • Cơ quan sinh sản sưng đỏ, đau nhức kèm theo triệu chứng ngứa rát.
  • Lỗ sáo chảy dịch mủ màu vàng xanh, có mùi hôi vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy.
  • Cảm giác đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, đôi khi tinh dịch có lẫn máu.
  • Triệu chứng kèm theo bao gồm nổi hạch bẹn, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn và đau mỏi toàn thân.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới:

Dấu hiệu bệnh lậu

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, và đi tiểu liên tục, thường xuyên.
  • Dòng nước tiểu yếu, nước tiểu có màu đục, đôi khi lẫn máu.
  • Cổ tử cung sưng đỏ, khí hư ra nhiều, màu sắc lạ và có mùi hôi tanh.
  • Vùng âm đạo, âm hộ ẩm ướt và  ngứa ngáy khó chịu.
  • Đau vùng bụng dưới, đau xương chậu và đau khi quan hệ tình dục.
  • Triệu chứng toàn thân bao gồm mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, chán ăn, sụt cân.

Thăm khám ngay khi có triệu chứng bất thường là cách tốt nhất giúp ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm như suy giảm hệ miễn dịch, viêm nhiễm cơ quan sinh dục diện rộng, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn,….

Chi phí chữa bệnh lậu bao nhiêu tiền?

chi phí chữa bệnh lậu

Chi phí điều trị bệnh lậu hết bao nhiêu tiền, chữa bệnh lậu có tốn kém không, giá tiền thuốc trị bệnh lậu bao nhiêu là những trăn trở, lo lắng của những người mắc bệnh lậu. Thực tế, rất khó đưa ra một con số chi tiết về chi phí chữa bệnh lậu bao nhiêu tiền bởi điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh lậu:

Chi phí khám lâm sàng 

Khi có biểu hiện bất thường nghi ngờ bệnh lậu, người bệnh cần chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Khám lâm sàng là bước đầu tiên trong quy trình khám chữa bệnh. Lúc này bác sĩ sẽ khai thác những thông tin cơ bản về cân nặng, chiều cao, tiền sử bệnh lý và các triệu chứng đang gặp phải ,… Tiếp đó bác sĩ sẽ tiến hành bắt mạch, nghe tim phổi, soi mắt, họng,… để ghi nhận dấu hiệu bệnh lý một cách khách quan nhất.

Mức phí khám lâm sàng không quá cao, thường chỉ dao động vài trăm nghìn đồng nên người bệnh có thể hoàn toàn an tâm.

Chi phí xét nghiệm, chẩn đoán

Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm thêm một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn lậu, xét nghiệm tính nhạy cảm,… Kết quả của các xét nghiệm này là cơ sở giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn tình trạng bệnh.

Mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm khác nhau, kéo theo đó là mức phí sẽ khác nhau. Càng làm nhiều xét nghiệm, chi phí bệnh nhân cần chi trả càng nhiều. Mức phí xét nghiệm bệnh lậu sẽ dao động từ vài trăm đến dưới 1 triệu đồng.

Tình trạng bệnh lý

Tình trạng bệnh nặng hay nhẹ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chữa bệnh lậu. Bệnh lậu trong giai đoạn đầu chưa gây nhiều thương tổn, khả năng hồi phục nhanh chóng nên điều trị đơn giản, dễ dàng, chi phí điều trị vì thế sẽ thấp hơn.

Bệnh lậu giai đoạn sau tiến triển nhanh chóng, vùng viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong hệ thống sinh sản. Lúc này, không chỉ thời gian chữa bệnh kéo dài mà quá trình điều trị cũng phức tạp hơn, đòi hỏi kết hợp nhiều phương pháp và kỹ thuật điều trị,. Vì thế mà chi phí chữa bệnh lậu mãn tính cũng tăng lên.

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến giá chữa bệnh lậu thì tình trạng bệnh lý còn quyết định đến hiệu quả điều trị. Khám chữa bệnh trong giai đoạn đầu giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh và giảm thiểu nguy cơ gặp biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản.

Phương pháp điều trị bệnh lậu 

chữa bệnh lậu

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền quyết định chủ yếu do phương pháp điều trị. Hiện nay có hai phương pháp chữa bệnh lậu phổ biến là nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (vật lý trị liệu). Dựa vào tình trạng bệnh lý và sức khoẻ mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Chữa bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh đường uống hoặc đường tiêm là phương pháp điều trị bệnh lậu phổ biến nhất hiện nay. Giá chữa bệnh lậu bằng thuốc khá thấp, cách thức thực hiện tương đối đơn giản. Tuy nhiên cách chữa bệnh này chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ, bệnh lậu mới khởi phát và chưa gây nhiều tổn thương. Việc dùng thuốc kháng sinh sẽ giúp ức chế sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều dùng cũng như thời gian sử dụng. Người bệnh không được tự ý dùng thuốc kháng sinh, bởi hiện nay nhiều chủng lậu cầu khuẩn có khả năng kháng kháng sinh. Việc dùng thuốc bừa bãi không giúp chữa khỏi bệnh, thậm chí làm tăng nguy cơ nhờn thuốc, kháng thuốc, khiến bệnh lậu tiến triển nặng hơn. Điều này không chỉ làm quá trình điều trị về sau phức tạp, khó khăn hơn mà còn tốn kém nhiều chi phí.

  • Giá chữa bệnh lậu bằng vật lý trị liệu

Điều trị bệnh lậu bằng vật lý trị liệu thường được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng, mức độ ảnh hưởng sâu và rộng đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Điều trị bệnh lậu bằng vật lý trị liệu có mức phí cao hơn khi dùng thuốc, song phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị toàn diện nhờ khả năng tiêu diệt tận gốc tác nhân gây bệnh sâu bên trong mà không gây tổn thương các tế bào lành tính lân cận.

Ngoài ra, phương pháp này còn đảm bảo không đau đớn, không tác dụng phụ, hạn chế chảy máu và hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch,ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Cơ sở y tế điều trị bệnh lậu

Cơ sở y tế là yếu tố quyết định chất lượng khám chữa bệnh cũng như chi phí chữa bệnh lậu bao nhiêu tiền. Tuỳ thuộc vào cơ sở vật chất, hệ thống máy móc thiết bị, dịch vụ y tế, chuyên môn đội ngũ y bác sĩ,… mà mỗi cơ sở y tế sẽ có mức phí khám, điều trị bệnh khác nhau. Tuy nhiên, mức phí khám chữa bệnh lậu tại các cơ sở y tế chuyên khoa do Bộ, Sở Y tế cấp phép  sẽ không có sự chênh lệch quá lớn.

Tại cơ sở y tế do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động sẽ có mức chi phí khá hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của hầu hết người bệnh. Nhưng so với những cơ sở y tế “giá rẻ”, không được cấp phép thì chi phí vẫn nhỉnh hơn. Dù vậy những bệnh viện, phòng khám được cấp phép có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp điều trị hiệu quả sẽ đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị.

Bác sĩ tư vấn
Bác sĩ tư vấn

Ngược lại, khám chữa bệnh lậu tại các phòng khám chui chi phí thấp sẽ không đảm bảo được chất lượng. Không ít người bệnh chữa bệnh mãi không khỏi,  tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến mất nhiều thời gian khắc phục, chi phí điều trị vì thế cũng tốn kém đáng kể.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng người bệnh không nên đặt nặng vấn đề chi phí. Thay vào đó hãy lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng cao để giải quyết tình trạng bệnh an toàn, dứt điểm, hiệu quả cao.

Chi phí phát sinh 

Chi phí chữa bệnh lậu còn phụ thuộc vào một số yếu tố phát sinh như chi phí đi lại, ăn uống, chi phí thuốc bổ, chi phí giường bệnh (nếu cần nằm viện theo dõi thêm),…

Như vậy. chi phí chữa bệnh lậu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để biết chính xác chữa bệnh lậu bao nhiêu tiền và chữa bệnh lậu có tốn kém không, bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Sau khi chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và lên phác đồ điều trị cụ thể, bác sĩ sẽ thông báo tới người bệnh số tiền cần chuẩn bị.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về chi phí chữa bệnh lậu. Hy vọng qua nội dung bài viết trên, bạn đọc sẽ sự chuẩn bị tâm lý, tài chính chu đáo, đồng thời chủ động hơn trong việc lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín, an toàn. Nếu có vấn đề thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0969 668 152 – 02437 152 152 để được các chuyên gia hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

admin

"Tác giả"admin

Tiến sĩ – Bác sĩ chuyên khoa cấp II gần 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam khoa (xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương, các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn, các bệnh về tuyến tiền liệt); Bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, herpes sinh dục, mụn cóc sinh dục)

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

map phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội